Các ý chính trong bài viết
Zontes 350 GK mẫu xe côn tay mang phong cách Sport Cafe hiếm hoi vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam. Sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, thon gọn và linh hoạt bậc nhất trong phân khúc 350cc, Zontes 350GK sẽ là mẫu xe mà các “lãng tử” không nên bỏ qua trong năm nay.
Giá bán và các phiên bản Zontes GK350
Tóm tắt nội dung
Giá biển số tham khảo, chưa có phí dịch vụ | ||
Giá xe Zontes 350GK | ||
Màu xe | Giá VAT | Giá ra biển (Tham khảo) Chưa có phí dịch vụ |
Zontes 350GK – Bạc cam | 92.000.000 VNĐ | 100.600.000 VNĐ |
Zontes 350GK – Đen nâu | 92.000.000 VNĐ | 100.600.000 VNĐ |
Zontes 350GK – Đen xanh | 92.000.000 VNĐ | 100.600.000 VNĐ |
Với mức giá này mẫu xe sẽ cung cấp cho bạn 3 phiên bản màu sắc tùy chọn gồm: Bạc cam, Đen nâu, Đen xanh
Đánh giá ngoại hình thiết kế Zontes 350GK
Về tổng thể Zontes 350GK được xây dựng trên hệ thống khung ống thép theo phong cách Sport Cafe. Các chi tiết góc cạnh mang tính khí động học được phân bổ theo dạng cụm nhằm lộ khối động cơ đồ sộ ra ngoài mang đến ấn tượng về một mẫu xe cổ điển mang nét mạnh mẽ tiềm ẩn.
Bên cạnh đó một bộ chống đổ tích hợp cũng được trang bị sẵn cho xe, bảo vệ xe khỏi các tình huống ngã, va quẹt, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến độ linh hoạt.
Theo công bố từ hãng, Zontes 350GK sở hữu kích thước (dài x rộng x cao) đạt 2070 x 845 x 1120mm, chiều cao yên là 795mm, trọng lượng 188kg.
Dựa trên trải nghiệm thực tế từ Bitaco Motor cho thấy, mẫu 350GK được xây dựng trên nền tảng khung khá tốt mang đến trải nghiệm lái cân bằng, ít ảnh hưởng từ trọng lượng. Đối với chiều cao người lái thì lý tưởng nhất vẫn là 1m65 trở lên sẽ đẹp nhất.
Ở phần hệ thống chiếu sáng, mẫu xe 350GK nói riêng và các mẫu 350 series khác của Zontes nói chung đều sẽ sử dụng hệ thống chiếu sáng đến từ thương hiệu Osram (Đức). Phần đèn trước của mẫu GK được làm dạng tròn với viền LED demi tạo điểm nhấn độc đáo.
Nếu bạn quan sát kỹ có thể thấy sự tương đồng ở thiết kế cụm đèn trước của mẫu GK với các mẫu CB300, CB650. Tuy nhiên phần pát cố định được thiết kế dạng khối tam giác cứng cáp kèm logo lấn sang 1 bên đèn, mang đến vẻ cứng cáp và thẩm mỹ hơn rất nhiều cho cụm đèn của GK.
Đến với phần góc lái của Zontes 350GK chúng ta sẽ có 3 phần ảnh hưởng hơn 60% trải nghiệm trên GK đó là: ghi đông, bình xăng và yên xe.
Trước khi đến với phần ghi đông chúng ta thực sự phải công nhận rằng các nhà thiết kế Zontes thực sự am hiểu thị hiếu của người dùng Châu Á khi trang bị cả gương gù và bảo vệ tay lái, trang bị mà hầu như anh em nào cũng muốn độ kiểng khi sở hữu các dòng xe cafe racer, classic.
Ở ghi đông Zontes 350GK chúng ta sẽ có ghi đông cao, ngang, có một độ nghiêng nhẹ về sau. Các chi tiết bình dầu phanh trong suốt, cùm công tắc điện có đèn nền, màn hình màu TFT, tất cả tạo nên 1 góc lái mà bạn sẽ phải mê mẩn khi trải nghiệm.
Tiếp theo là phần bình xăng, như đã công bố bình xăng của GK sẽ là loại bình xăng mạ kẽm, dung tích 17L. Nắp bình xăng ở trung tâm sẽ được mở điện thông qua nút bấm hiện đại.
Sẽ khá là tốt khi trang trí một bình xăng dạng khối, mạnh mẽ, cứng cáp như vậy. Tuy nhiên do ảnh hưởng từ thiết kế không gian động cơ bên dưới nên bình xăng của GK có phần bị kéo dài về vị trí yên.
Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ chùn của cánh tay khi điều khiển, đặc biệt là đối với các bạn có chiều cao dưới 1m65. Nhưng đổi lại nếu bạn cao và vùng vai rộng thì thiết kế này sẽ cho tư thế ngồi vô cùng thoải mái, cực ngầu trong các tình huống ôm bình xăng, stoppie,…
Yên xe, không có quá nhiều điều để nói khi nó được thiết kế riêng cho hệ thống khung xe của Zontes GK. Chất liệu đệm vẫn là đệm cao cấp khá êm và chắc chứ không mềm và xẹp như các loại khác.
Và đánh đổi cho kiểu dáng yên thể thao so với yên bánh mì truyền thống trên các dòng cổ điển là vị trí ngồi sau khá hạn chế nếu có dáng người quá khổ. Nhưng kiểu dáng yên 350GK lại rất đẹp, thanh thoát đúng chuẩn hiện đại.
Ở hệ thống chân chúng ta sẽ có hệ thống giảm xóc trước dạng Upside Down với hành trình dài, đường kính lớn lên đến 43mm, trải nghiệm mà nó mang tới thì không cần bàn cãi.
Hệ thống giảm xóc sau là loại giảm xóc liên kết có đường kính lên đến 50mm, khá lớn. Đây là loại phuộc thường được sử dụng trên các dòng 1000cc nên chất lượng cũng được xếp vào hàng top.
Xuống đến phần lốp xe, chúng ta sẽ có hệ thống lốp Radial vành rộng, kích thước 120/70ZR17 trước và 160/60ZR17 sau. Sở hữu diện tích tiếp xúc mặt đường lớn nên bộ lốp này có độ bám đường khá tốt dành cho bạn nào thích đi phố, đi tour cũng rất ok.
Phần mâm hợp kim có màu theo xe với nan hoa cho trọng lượng nhẹ, vẻ ngoài cổ điển và độ dẻo dai nhất định, đặc trưng của Zontes 350GK.
Có thể nói đây là linh hồn của mẫu xe Zontes 350GK khi rõ ràng mọi người đều bị ấn tượng bởi thiết kế bánh căm cổ điển trên một mẫu xe hiện đại cực ngầu.
Phần đĩa phanh trên Zontes 350GK sẽ là loại đĩa phanh lớn cho cả trước và sau. Phía trước sẽ được trang bị kẹp phanh lên đến tận 4 piston đến từ thương hiệu J.Juan của Tây Ban Nha.
Đặc biệt, phiên bản 350 GK là phiên bản duy nhất được trang bị bộ bảo vệ đĩa phanh. Đây là trang bị khá mới mẻ mà chúng ta ít gặp được trên các mẫu xe hiện nay.
Sở hữu diện tích che chắn lớn phần bảo vệ này hoàn thành khá tốt chức năng chống lại các đá cuội, đất cát, nước bẩn,… bám vào bề mặt đĩa phanh, thực sự tinh tế đến từ đội ngũ thiết kế.
Công nghệ phanh ABS không mấy xa lạ trên các mẫu phân khối lớn, sẽ được trang bị cho cả bánh trước và bánh sau nâng tính an toàn lên tầm cao mới.
Động cơ Zontes 350 GK có gì mạnh mẽ?
Động cơ Zontes trang bị là loại động cơ DOHC 350cc với tỷ lệ nén cao 12,3: 1, cung cấp công suất 29kW (39 mã lực) / 9500 vòng/phút và mô-men xoắn 32,8N.m / 7500 vòng/phút.
Hệ thống phun xăng điện tử đến từ thương hiệu Bosch đảm bảo hiệu suất sức mạnh lẫn mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm chỉ 3,2L cho 100km hành trình.
Sở hữu tỷ lệ nén cao đây là xu hướng phát triển của những khối động cơ tiên tiến hàng đầu trên thế giới, đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và hiệu suất cao. Rõ ràng động cơ tỷ số nén cao sẽ là tương lai và hướng giải quyết cho các mẫu xe mô tô trong thời gian tới.
Zontes 350GK sử dụng xi lanh nhôm sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ đúc nguyên khối cho phép tiết kiệm không gian, nhằm mở rộng không gian tản nhiệt hiệu quả.
Nồi ly hợp chống trượt cũng được trang bị trên Zontes 350GK cho các thao tác côn, lên số trở nên nhẹ nhàng hơn.
Một yếu tố quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hiệu suất khác của Zontes 350GK là hệ thống làm mát. Trong khi các mẫu xe thông dụng hiện nay vẫn dùng 1 hệ thống làm mát bằng dung dịch, thì mẫu 350GK đã được trang bị 2 bộ làm mát gồm:
- Hệ thống làm mát nước bề mặt tản nhiệt lớn, cho phép mẫu xe tản nhiệt nhanh chóng ngay cả khi ở tốc độ cao. Quạt làm mát 140mm cung cấp hiệu suất làm mát ổn đỉnh ngay cả khi xe di chuyển trong đô thị.
- Hệ thống làm mát dầu: cho phép làm mát dầu động cơ nhanh chóng giúp các chi tiết hoạt động bền bỉ và hiệu suất hơn.
Ngoài ra mẫu xe còn có 2 chế độ lái, E (Eco – Chế độ tiết kiệm) và S (Sport – Chế độ thể thao), bằng cách thao tác bằng nút bấm trên cùm công tắc phải người dùng có thể chuyển đổi giữa 2 chế độ này dễ dàng.
Chế độ tiết kiệm sẽ tự động chuyển sang chế độ thể thao khi tốc vòng tua đạt 7.000 vòng/phút, đảm bảo an toàn khi cần vượt xe gấp, đảm bảo an toàn.
Tiện ích trên xe Cafe Zontes 350GK
Nói đến tiện ích trên mẫu xe Zontes 350GK chúng ta không thể bỏ qua hệ thống đồng hồ trung tâm dạng LCD TFT sử dụng tấm nền IPS độ phân giải cao với nhiều màu sắc.
Sở hữu mặt hiển thị lớn, đồng hồ Zontes 350GK lựa chọn giữa 4 giao diện quan sát, theo dõi dễ dàng các tình trạng xe: nhiệt độ, áp suất lốp, tốc độ, báo xăng, quãng đường di chuyển… Màn hình này cũng kèm theo chế độ cảm biến và tự động chuyển đổi màu nền dựa vào ánh sáng môi trường, đảm bảo khả năng quan sát thuận tiện nhất cho người điều khiển.
Zontes 350GK sử dụng hệ thống kiểm soát không chìa khóa thế hệ 2.5 với smartkey 2.5 dạng đồng hồ. Theo đó xe sẽ cho phép bạn mở khóa khi ở trong phạm vi 1.5m. Ngoài phạm vi này mẫu xe sẽ tự động tắt máy bảo vệ người dùng tránh khỏi các tình huống quên tắt máy hoặc trộm cướp xe.
Hệ thống chìa khóa cũng sở hữu khả năng chống nước IP67 và anten cảm biến cho phép bạn khởi động ngay cả khi chìa khóa hết pin.
Hệ thống cảm biến áp suất lốp sử dụng chip đến từ Đức đảm bảo lốp xe của bạn luôn hoạt động ổn định, an toàn.
Có thể nói trong thị trường xe cổ điển ít ỏi thì sự xuất hiện của Zontes 350GK là một ngôi sao sáng giá mà chắc hẳn bạn nên tham khảo trực tiếp một lần trước khi lựa chọn mua một mẫu xe. Hiện tại mẫu xe đang được trưng bày sẵn tại hệ thống cửa hàng, bạn đã có thể đến và trải nghiệm ngay hôm nay.
Thông số kỹ thuật Zontes 350GK
Kích thước | Động cơ | Hệ thống treo | |||
Chiều dài (mm) | 2070 | Chất liệu | Hợp kim nhôm | Hệ thống khung | Khung ống thép |
Chiều rộng (mm) | 845 | Số xi lanh | Xi lanh đơn | Cấu trúc lốp | Lốp hướng tâm |
Chiều cao (mm) | 1120 | Hệ thống trục cam | Trục cam hai đầu (DOHC) | Mâm trước | MT: 3,5 × 17 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 1390 | Đường kính x hành trình piston (mm) | 84,5 x 62,0 | Mâm sau | MT: 4,5 × 17 |
Khoảng sáng gầm (mm) | 170 | Hệ thống làm mát | Nước làm mát | Kích thước lốp trước | 120 / 70ZR17 |
Dung tích bình xăng (L) | 17 | Nhiên liệu | Xăng 95 trở lên | Kích thước lốp sau | 160 / 55ZR17 |
Chiều cao yên (mm) | 795 | Tỷ lệ nén | 12,3: 1 | Kích thước phanh trước | Phanh đĩa ABS |
Dung tích xi lanh (ml) | 348 | Kích thước phanh sau | Phanh đĩa ABS | ||
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun nhiên liệu | Đèn pha / đèn hậu / đèn xi nhan | Đèn LED | ||
Hệ thống phun nhiên liệu | BOSCH | Hệ thống phanh ABS | ABS kênh đôi | ||
Hệ thống đánh lửa | Đánh lửa điện | ||||
Hệ thống truyền dẫn | Oil sealing chain | ||||
Tốc độ chạy không tải (r / min) | 1650 ± 100 | ||||
Công suất cực đại (kW / rpm) | 29/9500 | ||||
Mô-men xoắn cực đại (Nm / rpm) | 32.8/7500 | ||||
Hộp số | 6 cấp | ||||
Ly hợp | Ướt | ||||
Mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm (L / km) | 3,2 / 100 |