Top những hãng xe phổ thông sản xuất “gà đẻ trứng vàng” tại Việt Nam

Chuyên mục: tin tức khác
Rate this post

Tại Việt Nam, từng thương hiệu ô tô đều có những mẫu xe chủ lực được ví von như “gà đẻ trứng vàng” giúp hãng tăng cường vị thế vững chắc. Điển hình khi nhắc đến Toyota, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Vios, hay nhắc đến Ford người dùng sẽ liên tưởng ngay đến “vua bán tải”Ranger.

Hôm nay, hãy cùng Giaxehoi điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam 

Toyota

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Đối với những khách hàng trung niên không thể nào quên đi thời kỳ hoàng kim của Toyota với bộ tứ “Innova, Fortuner, Corolla Altis và Vios”. Vào thời điểm những năm 2000, hầu hết các mẫu xe lăn bánh trên đường là 4 mẫu xe này và là ước mơ của rất nhiều người.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ còn mỗi Toyota Vios được ưa chuộng. Dù vậy, Toyota Việt Nam đã tìm lại được niềm vui khi “tân binh” Corolla Cross nhanh chóng thành công ngoài mong đợi, kết hợp cùng Vios trở thành “bộ đôi song sát” trên thị trường.

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Vios đóng góp doanh số khủng 14.190 xe thống trị phân khúc sedan cỡ nhỏ. Corolla Cross cũng không kém cạnh khi đạt doanh số 13.368 xe, giữ vị thế “ông trùm” trong phân khúc crossover từ A+ đến C-. 

Với tổng doanh số 27.558 xe, bộ đôi Vios và Corolla Cross đã đóng góp gần 50% doanh số của Toyota Việt Nam. Thành tích vượt xa tổng doanh số của các thương hiệu khác như Mitsubishi, Mazda, Honda, thậm chí là gấp đôi doanh số của Suzuki, Ford.

Xem chi tiết:

Giá xe Toyota Vios năm 2024

Giá xe Toyota Cross năm 2024

Hyundai 

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Dải sản phẩm của Hyundai rất đa dạng và có nhiều mẫu xe bán chạy như Accent, Grand i10, Tucson, SantaFe. Trong đó, Accent là mẫu xe chủ lực của hãng xe Hàn với doanh số bán 12.845 xe sau 8 tháng đầu năm 2022, chiếm 27% tổng doanh số. 

Trong danh sách Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng, Accent luôn được xếp ở thứ hạng cao, thường xuyên cạnh tranh vị trí dẫn đầu. Những mẫu xe bán chạy còn lại của Hyundai cũng thường xuyên dẫn đầu phân khúc nhưng không góp mặt thường xuyên vào danh sách Top 10 như Accent. 

Xem chi tiết:

Giá xe Hyundai Accent năm 2024

Kia

Khoảng 2 năm trở về trước, khi nhắc đến Kia, khách hàng sẽ nghĩ đến chiếc K3 (tên cũ Cerato). Mẫu xe này hội tụ nhiều lợi thế nổi trội, nằm ở phân khúc sedan hạng C nhưng giá bán lại “mềm” như hạng B, thiết kế trẻ trung, bắt mắt, “hàm lượng” option khủng giúp K3 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.  

Thêm vào đó, kể từ khi đối thủ Mazda3 ra mắt thế hệ mới với giá bán cao ngất ngưởng. Kia K3 trở nên “vô đối” trong phân khúc và luôn góp mặt trong danh sách Top 10 ô tô bán chạy thời điểm đó.

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, “gà để trứng vàng” cho Kia chính là mẫu SUV cỡ B – Seltos khi sở hữu doanh số bán 9.053 xe trong 8 tháng đầu năm 2022. Thành tích này chiếm khoảng 20% tổng doanh số của Kia. Xếp ngay sau đó là K3 (8.520 xe), Carnival (7.353 xe), Sonet (6.399 xe).

Việc Kia Seltos thành công đã được dự đoán từ trước trong bối cảnh phân khúc SUV đô thị cỡ “B” bùng nổ. Trong phân khúc, Kia Seltos có nhiều ưu điểm như giá bán dễ tiếp cận, thiết kế trẻ trung, năng động cùng “hàm lượng” option ấn tượng. 

Xem chi tiết:

Giá xe Kia Seltos năm 2024

Giá xe Kia K3 năm 2024

Mitsubishi

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Xpander có thể nói là mẫu xe gánh vác trọng trách nặng nề nhất khi giữ vai trò vực dậy cả một thương hiệu Mitsubishi. Nếu không có Xpander, thương hiệu Mitsubishi sẽ rất mờ nhạt tại Việt Nam.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, đã có 13.697 chiếc Xpander được bán ra thị trường, chiếm gần 52% tổng lượng xe bán ra của Mitsubishi Việt Nam. Con số này đủ chứng tỏ tầm quan trọng của Xpander đối với thương hiệu Nhật Bản.

Cũng chính Xpander đã giúp Mitsubishi trở thành hãng xe có doanh số lớn thứ tư thị trường, sau Toyota, Kia, Hyundai. 

Xpander là mẫu MPV đa dụng có thể đáp ứng nhu cầu chạy dịch vụ và phục vụ tốt nhu cầu gia đình với lợi thế giá bán rẻ chỉ ngang các mẫu sedan hạng B, thiết kế hiện đại, rộng rãi, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

Đặc biệt, Xpander nói không với tình trạng “bia kèm lạc” dù trong giai đoạn khan hàng. Trải qua 3 năm có mặt trên thị trường, Xpander vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Mẫu xe này cũng vừa ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) với loạt nâng cấp đắt giá. 

Xem chi tiết:

Giá xe Mitsubishi Xpander năm 2024

Mazda

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Kể từ khi ra mắt thế hệ mới giá bán cao, Mazda3 không còn giữ vị thế mẫu xe chủ lực của Mazda. Hiện tại, CX-5 mới là “gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu Nhật Bản với doanh số 9.510 xe sau 8 tháng đầu năm 2022, chiếm khoảng 38% tổng doanh số. Xếp liền kề là Mazda3 (6.616 xe) chiếm khoảng 27% thị phần.

Mazda CX-5 là mẫu xe bền dáng nhất phân khúc khi thiết kế không thay đổi sau nhiều năm. Dù vậy CX-5 vẫn chưa có dấu hiệu lỗi thời, được nhiều khách hàng yêu thích bởi kiểu dáng sang trọng, tinh tế. 

Xem chi tiết:

Giá xe Mazda CX5 năm 2024

Honda

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Honda không có nhiều mẫu xe có doanh số bán tốt như các thương hiệu khác. Hiện tại, mẫu sedan hạng B – City đang là mẫu xe chủ lực của hãng khi đóng góp doanh số 10.951 xe trong 8 tháng đầu năm 2022, chiếm tới 7% thị phần của Honda Việt Nam.

Honda còn có một mẫu xe ăn khách khác là CR-V với doanh số 6.844 xe sau 8 tháng đầu năm 2022. Tổng doanh số mà City và CR-V cộng lại chiếm gần 77% doanh số bán của Honda.

Xem chi tiết:

Giá xe Honda City năm 2024

Giá xe Honda CRV năm 2024

Ford

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Không cần tìm hiểu, khách hàng nào cũng có thể dễ dàng đoán ra Ranger là mẫu xe chủ lực của Ford Việt Nam. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2022, đã có 7.915 chiếc Ranger được bán ra, bỏ xa các đối thủ trong phân khúc, chiếm gần  63% tổng doanh số của Ford.

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, Ford Ranger luôn thống trị phân khúc xe bán tại. Rất hiếm khi mẫu xe này vắng mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng. Trải qua nhiều năm có mặt trên thị trường, Ranger vẫn duy trì được những giá trị cốt lõi về độ bền bỉ, khả năng vận ưu việt.

Xem chi tiết:

Giá xe Ford Ranger năm 2024

Suzuki

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Tương tự đối thủ Xpander, Suzuki XL7 cũng đóng vai trò tạo cú hích cho thương hiệu Suzuki vốn có những mẫu xe ế ẩm ở hầu hết phân khúc. Trong 8 tháng đầu năm 2022 đã có 4.598 chiếc XL7 được bán ra, chiếm 41% tổng doanh số của Suzuki Việt Nam.

Xem chi tiết:

Giá xe Suzuki XL7 năm 2024

VinFast

Điểm danh “gà đẻ trứng vàng” của các hãng xe phổ thông tại Việt Nam

Tất cả các mẫu xe ô tô của VinFast đều thành công ở từng phân khúc. Tuy nhiên, “gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu Việt chính là Fadil với doanh số 10.661 xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2022, chiếm khoảng 59% tổng doanh số. 

Tuy nhiên, VinFast đã xác nhận khai tử toàn bộ các dòng xe sử dụng động cơ truyền thống, trong đó bao gồm Fadil. Thông tin này khiến nhiều khách hàng cảm thấy tiếc nuối bởi Fadil được đánh giá là mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” trong tầm giá.

Xem chi tiết:

Giá xe điện Vinfast VFe34 năm 2024 (thay Fadil bán tại Việt Nam)


Cần làm gì để thị trường logistics Việt Nam trở thành "gà đẻ trứng vàng”? | Tin Logistics 19/10,FBNC

Cần làm gì để thị trường logistics Việt Nam trở thành “gà đẻ trứng vàng”? | Tin Logistics 19/10
Những tin tức đáng chú ý sau:
Trên thế giới, NGA-TRUNG QUỐC KÝ HỢP ĐỒNG NGŨ CỐC TRỊ GIÁ HƠN 25 TỶ USD.
NGA TRIỂN KHAI THỬ NGHIỆM ROBOTAXI Ở THÀNH PHỐ SOCHI.
NH N D N TỆ TRỞ THÀNH ĐỒNG TIỀN ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU THỨ 2 TRONG THANH TOÁN QUỐC TẾ
Trong nước, ĐẾN NĂM 2030, LÀO CAI CÓ THÊM 2 CẶP CỬA KHẨU QUỐC TẾ NỐI VỚI TRUNG QUỐC
DỰ ÁN NẠO VÉT LUỒNG CÁI MÉP – THỊ VẢI SẼ HOÀN THÀNH CƠ BẢN TRONG NĂM 2023
“Vượt đại dương” hôm nay, HÃNG TÀU LỚN NHẤT ISRAEL MỞ RỘNG MẠNG LƯỚI HÀNG HẢI TẠI MỸ LATINH .
Trong “Chuyển động Việt Nam”, CẦN LÀM GÌ ĐỂ THỊ TRƯỜNG LOGISTICS VIỆT NAM TRỞ THÀNH “GÀ ĐẺ TRỨNG VÀNG”?

——————-
Công ty Cổ phần Truyền thông và Ứng dụng công nghệ thông tin FBNC (FBNC Vietnam)
– Đăng ký kênh để theo dõi: http://popsww.com/FBNC
Kênh truyền thông FBNC:
– Website: https://anninhvaphapluat.vn/
– Fanpage: https://www.facebook.com/kinhtetaichinhtvng
– Zalo: https://zalo.me/fbncvn
– Email: contact@fbnc.vn
—————
FBNC
ĐỒNG TIỀN THÔNG MINH – CUỘC SỐNG THÔNG MINH
#tintucfbnc #thegioifbnc #tinlogistics

Avatar photo

BITACO

TIN LIÊN QUAN