“Top 10 Thủ Thuật TikTok Tăng View và Lan Truyền Nhanh Chóng Năm 2024”

Rate this post

Top 10 thủ thuật hay TikTok
Top 10 thủ thuật hay TikTok

Trên TikTok, bất kỳ ai cũng có thể nổi tiếng nhưng do tính chất kỳ quặc của nó, những video sáng tạo hoặc ngớ ngẩn nhất thường có lượng xem tăng vọt.

Tất nhiên, điều đó cũng giúp TikTok có một lượng lớn khán giả siêu tương tác. Có một số mẹo và thủ thuật mà chúng tôi khuyên bạn nên thử ở dưới đây:

Ghép các video có hiệu suất cao nhất hoặc có liên quan.

Stitch là một công cụ cho phép bạn kết hợp một video khác trên TikTok với một video bạn đang tạo. Đó là một cách khác để cộng tác với những người dùng TikTok khác, tận dụng nội dung do người dùng tạo và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm những video có hiệu suất cao nhất trong thị trường ngách của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm và nhập các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn. Hoặc, kiểm tra xem có video nào đề cập trực tiếp đến thương hiệu của bạn không.

Khi bạn tìm thấy video để ghép, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở phía bên tay phải.

Chọn biểu tượng Share (Chia sẻ) trên ứng dụng TikTok
Chọn biểu tượng Share (Chia sẻ) trên ứng dụng TikTok

Sau đó, chạm vào Khâu (Stitch). Điều này sẽ mở một công cụ chỉnh sửa nơi bạn có thể chọn năm giây của video để sử dụng trong video của mình.

Sau đó nhấn vào Stitch trong ứng dụng
Sau đó nhấn vào Stitch trong ứng dụng

Hãy xem hoạt động của đường khâu với một ví dụ từ Puma.

Ví dụ: Puma

Trong trường hợp bạn không biết, nghệ thuật pha cà phê là một món hời trên TikTok — thu về hơn 2,4 tỷ lượt xem. Khi một người dùng đặt logo Puma lên trên tách cà phê đang bốc khói, thương hiệu này đã quyết định tham gia hành động bằng cách “ghép” video gốc và cố gắng tạo lại video đó.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc một thương hiệu cộng tác với khán giả của mình và tận dụng nội dung do người dùng tạo

Sử dụng hiệu ứng màn hình xanh (Phông xanh)

TikTok có nhiều bộ lọc và hiệu ứng, nhưng có một bộ lọc nổi bật: hiệu ứng màn hình xanh.

Giống như màn hình xanh truyền thống, hiệu ứng này cho phép bạn ở trên màn hình trong khi các hình ảnh khác nhau xuất hiện ở chế độ nền. Nó bổ sung một cấp độ kể chuyện hoàn toàn mới bằng cách kết hợp các phương tiện trực quan.

Hiệu ứng nền xanh trên TikTok
Hiệu ứng nền xanh trên TikTok

Bộ lọc này lý tưởng để giải thích các chủ đề, đưa ra đề xuất hoặc bất cứ khi nào hình ảnh có thể bổ sung cho câu chuyện của bạn.

Chẳng hạn, giả sử bạn là người có ảnh hưởng đến thể dục. Bạn có thể giải thích hình thức thích hợp của một bài tập bằng cách tham khảo các bức ảnh ở chế độ nền. Trong trường hợp này, hình ảnh nền nâng cao bình luận của bạn hơn là làm phân tán nó.

Ví dụ: Levi’s

Sử dụng hiệu ứng màn hình xanh, Levi’s đề xuất các loại quần jean khác nhau sử dụng ảnh sản phẩm làm nền. Người xem có thể dễ dàng theo dõi và việc xem ảnh quần jean có thể khơi gợi sự quan tâm của họ.

Tận dụng âm thanh theo xu hướng

88% người dùng TikTok cho biết âm thanh là điều cần thiết đối với trải nghiệm TikTok. Nó thu hút sự chú ý của mọi người và thêm hương vị cho nội dung của bạn. Và đối với nhiều người dùng, đó là điểm khởi đầu để tạo một video tuyệt vời.

Không chắc chắn những âm thanh đang có xu hướng ngay bây giờ? Trung tâm sáng tạo của TikTok xếp hạng các clip nhạc và âm thanh phổ biến nhất mỗi ngày. Bạn thậm chí có thể lọc kết quả theo khu vực, điều này rất hữu ích nếu đối tượng của bạn ở một địa điểm khác với địa điểm của bạn.

Xem bảng xếp hạng để chọn âm thanh đang là xu hướng
Xem bảng xếp hạng để chọn âm thanh đang là xu hướng

Ví dụ: Duolingo

Duolingo là một ứng dụng yêu thích của người hâm mộ trên nền tảng này, đặc biệt là nhờ các video hài hước, hợp thời trang và đôi khi hỗn loạn có linh vật của nó, Duo the Owl.

Có thể thấy bộ đôi nhảy theo các bài hát nổi tiếng và diễn xuất trong tiểu phẩm kết hợp các đoạn âm thanh phổ biến, như trong ví dụ bên dưới.

Hãy thử các video theo phong cách vlog

Các video theo phong cách vlog mang lại cảm giác riêng tư và gần gũi hơn — điều này có thể giải thích tại sao chúng lại phổ biến trên TikTok.

Những video này thường bao gồm nhiều clip gắn với nhau bằng giọng thuyết minh mô tả chuỗi sự kiện. Nó rất hấp dẫn và khiến người xem cảm thấy như họ đang sống trong hoàn cảnh của bạn.

Ví dụ: Netflix

Ví dụ này cho thấy Netflix sử dụng phong cách vlog để đưa khán giả vào một hành trình. Mặc dù hầu hết chúng ta sẽ không bước trên thảm đỏ trong đời, nhưng chúng ta vẫn có thể hiểu rõ nhất về những gì trải nghiệm đòi hỏi — và cách các diễn viên yêu thích của chúng ta cư xử ngoài màn ảnh. Đó cũng là một cách tuyệt vời để giới thiệu nội dung “hậu trường”.

Sử dụng thẻ #Hashtags theo xu hướng

Tạo ra video TikTok bạn đã hoàn thành một nửa chặng đường — bạn cũng cần đảm bảo rằng nó xuất hiện trước khán giả của bạn. Hashtags là một cách để đạt được điều đó.

Việc thêm thẻ bắt đầu bằng # trong phần mô tả giúp video của bạn có cơ hội được xem nhiều hơn, cho phép bạn tăng khả năng khám phá, xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Điều này nghe có vẻ phản trực giác, nhưng chỉ nhắm mục tiêu các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến là không hiệu quả. Mặc dù họ thu hút được lượng khán giả lớn hơn nhưng họ cũng có tính cạnh tranh cao. Mặt khác, các thẻ bắt đầu bằng # thích hợp có ít người tìm kiếm chúng hơn, nhưng những người tìm kiếm lại có mức độ tương tác và quan tâm cao.

Sử dụng thẻ Hashtags trogn TikTok
Sử dụng thẻ Hashtags trogn TikTok

Ví dụ: #workout là một thẻ bắt đầu bằng # phổ biến với hơn 95 tỷ lượt xem, nhưng #coreworkout phù hợp hơn với một bộ phận khán giả.

Một chiến lược hashtag toàn diện nên bao gồm cả hashtag thích hợp và phổ biến. Hãy xem ví dụ dưới đây.

Ví dụ: Dunkin’

Mùa thu đang đến gần, và Dunkin’ đang khiến mọi người háo hức với thực đơn theo mùa của mình. Để quảng bá rộng rãi, thương hiệu kết hợp nhiều loại thẻ bắt đầu bằng # để tiếp cận nhiều người hơn.

Ví dụ: video bên dưới sử dụng #fall, một thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành (hơn 15 tỷ lượt xem) và #pumpkinszn, một thẻ bắt đầu bằng # phù hợp hơn với ít lượt xem hơn (hơn 40 triệu). Bằng cách bao gồm #pumpkinszn, Dunkin’ có thể tiếp cận đối tượng nhỏ hơn nhưng gắn bó hơn.

Trả lời bình luận bằng video

Trên TikTok, hầu hết mọi thương hiệu đều có chung một mục tiêu: kết nối với khán giả của mình. Vì vậy, thường xuyên, kết nối đó hình thành trong phần bình luận. Đó là nơi người xem đặt câu hỏi và chia sẻ ý kiến.

Trước đây, người sáng tạo gặp khó khăn khi trả lời nhận xét bằng văn bản, nhưng giờ họ có thể trả lời bằng video. Tính năng này cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề, trả lời câu hỏi và thu hút khán giả quay lại để biết thêm.

Ví dụ: Glossier

Khi một người dùng TikTok hỏi Glossier cách sử dụng một trong các sản phẩm của mình, thương hiệu này đã không bỏ lỡ cơ hội trả lời bằng một video giải thích tất cả các cách sử dụng sản phẩm đó. Khi làm như vậy, thương hiệu sẽ tăng thêm giá trị đồng thời làm nổi bật tính linh hoạt của sản phẩm.

Gia tăng giá trị với TikToks “Cách thực hiện”

Các video và hướng dẫn “Cách thực hiện” là một cách dễ dàng để cung cấp giá trị cho người xem TikTok mà không có vẻ quá quảng cáo. Ngoài ra, việc tự khẳng định mình là một chuyên gia hoặc người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn sẽ giúp người xem nhớ đến thương hiệu, sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là thương hiệu du lịch, bạn có thể quay video về các điểm tham quan không thể bỏ qua, đề xuất nhà hàng và mẹo du lịch — như ví dụ bên dưới.

Ví dụ: Du lịch + Giải trí

Travel + Leisure cung cấp tất cả nội dung bạn cần để “thúc đẩy niềm đam mê du lịch của bạn lên cao độ”. Từ những gợi ý về khách sạn cho đến các mẹo chụp ảnh, thương hiệu này đã đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, định vị chính nó như một mỏ vàng lời khuyên dành cho những người đam mê du lịch.

Để lại CTA trong mô tả và/hoặc nhận xét của bạn

Cần tham gia nhiều hơn? Đôi khi, nó đơn giản như yêu cầu nó.

Mục tiêu cuối cùng của CTA là thuyết phục người dùng làm điều gì đó — theo dõi trang TikTok của bạn, truy cập trang web của bạn, để lại nhận xét, v.v. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân, tôi muốn người xem của mình làm gì? Dù bạn chọn gì, nó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu chính của mình (tức là thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, nâng cao nhận thức về thương hiệu, v.v.).

Phần mô tả và nhận xét của bạn là bất động sản chính f9=hoặc CTA. Sử dụng khu vực này để đặt câu hỏi, khuyến khích người dùng theo dõi bạn hoặc hướng lưu lượng truy cập đến trang web, blog hoặc các kênh xã hội khác của bạn (ví dụ: “Mẹo khác trên blog của tôi, liên kết trong tiểu sử!”).

Ngoài ra, nếu bạn đang chạy quảng cáo, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ tích hợp tiếp thị, chẳng hạn như LeadsBridge, để đồng bộ hóa tất cả dữ liệu khách hàng tiềm năng với CRM của bạn.

Ví dụ: Người đẹp Fenty

Trong TikTok này, Fenty Beauty chỉ ra những cách khác nhau để sử dụng một trong những sản phẩm của mình. Sau đó, để khuyến khích sự tương tác, họ thêm một câu hỏi có liên quan vào phần mô tả cũng kết hợp một thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu (“Bạn thích kiểu dáng #POUTSICLE nào?”).

Thêm phụ đề vào video của bạn

Vào năm 2021, TikTok trở nên dễ tiếp cận hơn với việc giới thiệu phụ đề tự động. Mặc dù bạn có thể thêm chú thích theo cách thủ công — cho phép linh hoạt hơn khi sử dụng màu sắc và phông chữ của văn bản — bạn cũng có thể sử dụng công cụ Chú thích. Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể tạo phụ đề cho video của mình, cho phép người khác đọc hoặc nghe nội dung của bạn.

Bằng cách thêm phụ đề, bạn làm cho video của mình có thể truy cập đầy đủ, điều đó có nghĩa là bạn có thể tiếp cận nhiều khán giả hơn nữa. Ngoài ra, nó cũng giúp những người xem muốn duyệt TikTok nhưng không thể bật âm thanh.

Thêm phụ đề vào video của bạn
Thêm phụ đề vào video của bạn

Ví dụ: Công thức 1

Nếu bạn thích đua xe, thì rất có thể TikTok của Công thức 1 nằm trong tầm ngắm của bạn.
Nhưng bạn có bao giờ để ý tần suất họ thêm phụ đề vào video của mình không?

Lấy ví dụ bên dưới, trong đó sử dụng chú thích và biểu tượng cảm xúc đầy màu sắc để thêm lớp thú vị cho video. Và nếu bạn tắt tiếng điện thoại, bạn vẫn có thể theo dõi mà không bỏ lỡ nhịp nào.

Khám phá các video hoạt động hiệu quả nhất trong lĩnh vực thích hợp của bạn để tìm cảm hứng

Các video thành công nhất trên TikTok là những video sáng tạo, vượt trội và thường kỳ quặc về bản chất. Đó là một yêu cầu cao — đó là lý do tại sao mọi thương hiệu nên khám phá các video hoạt động hiệu quả nhất trong lĩnh vực thích hợp của mình để lấy cảm hứng.

Bắt đầu bằng cách nhập các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn vào thanh tìm kiếm. Sau đó, nhấp vào biểu tượng bộ lọc và chọn “Được thích nhất”. Điều này sẽ điền vào các video TikTok đã lan truyền bằng cách sử dụng từ khóa cụ thể đó.

Xem các video cùng chủ đề để tìm cảm hứng
Xem các video cùng chủ đề để tìm cảm hứng

Khi bạn đã xác định được một số video có hiệu suất cao nhất, hãy nghĩ ra các cách để tạo lại chúng trong khi thêm phần quay của riêng bạn.

Duan24h.net tổng hợp (Theo Hubspot)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.