Các ý chính trong bài viết
Honda PCX 160 2024 là mẫu xe mới được Honda ra mắt tại thị trường Indonesia. Đặc biệt mẫu PCX này cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị khối động 160cc mới của Honda.
Giá Honda PCX 160 hôm nay
Giá biển số tham khảo, chưa có phí dịch vụ | ||
Giá xe HONDA PCX 160 | ||
Màu xe | Giá VAT | Giá ra biển (Tham khảo) Chưa có phí dịch vụ |
HONDA PCX 160 – 2024 – ABS – Đen nhám | 84.000.000 VNĐ | 92.450.000 VNĐ |
HONDA PCX 160 – 2022 – ABS – Đỏ | 77.800.000 VNĐ | 86.250.000 VNĐ |
HONDA PCX 160 – 2024 – ABS – Trắng | 84.000.000 VNĐ | 92.450.000 VNĐ |
HONDA PCX 160 – 2024 – ABS -Xanh nhám | 84.000.000 VNĐ | 92.450.000 VNĐ |
HONDA PCX 160 – 2024 – ABS – Nâu | 85.000.000 VNĐ | 93.450.000 VNĐ |
Giá tạm tính với mức giá tham khảo, giá xe chính thức sẽ thay đổi theo ngày. Khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0786.0000.36 để được tư vấn giá lăn bánh theo từng vùng.
Hiện tại Honda PCX160 tại Bitaco Motor có 2 đời: PCX 160 2024
Phiên bản và màu sắc Honda PCX 160 2024
Tại phiên bản PCX 160 mới nhất 2024, xe có 5 màu sắc gồm: Trắng ABS, Đen nhám, Xanh nhám, Đỏ nhám.
Trong đó cả 5 phiên bản đều sẽ sở hữu phanh ABS, mâm màu nâu đồng để phân biệt với thế hệ cũ.
Đánh giá Honda PCX 160 2024
Chi tiết động cơ PCX 160 hoàn toàn mới
Nói đến PCX 160 2024 thì điểm nhấn đáng nói nhất phải kể đến là động cơ 160cc mới nhất được trang bị cho dòng xe này.
PCX 160 sử dụng khối động cơ SOHC 4 van với công nghệ eSP+ cải tiến đạt dung tích đạt tới 156,93 cc, làm mát bằng dung dịch.
Khối động cơ này sẽ cho ra công suất lên đến 15,6 HP tại 8500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 15 Nm tại 6500 vòng/phút.
Như vậy khối động cơ mới sẽ mạnh hơn phiên bản động cơ của PCX 150 đến tận 1,9HP và lực kéo là 1,8 Nm.
Ngoài ra, Honda còn cho biết động cơ PCX-160 đã được họ đã thay đổi đường kính bướm ga để tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt.
Cấu trúc bên trong ống xả của PCX 160 cũng được điều chỉnh để phù hợp các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt đem lại giá trị sử dụng lâu dài trong tương lai.
Trong trải nghiệm thực tế cho thấy, động cơ 4 van 160cc của PCX160 mang đến gia tốc ban đầu mạnh mẽ. Khả năng nạp xả nhanh chóng cho phép xe phản hồi tức thời trong từng nhịp ga đem đến trải nghiệm phấn khích hơn phiên bản 150.
Phiên bản PCX 160 động cơ e:HEV
Động cơ e:HEV là khái niệm mới xuất hiện trên phiên bản đặc biệt PCX 160 e:HEV.
e:HEV là hệ thống động cơ SOHC kết hợp với mô tơ điện. Theo Honda cho biết động cơ e:HEV có khả năng sử dụng động năng đến từ động cơ của PCX 160 để nạp lại năng lượng cho động cơ điện.
Chính vì vậy mà PCX 160 e:HEV sẽ có 2 chế độ lái bao gồm: D mode và S mode.
- Khi ở chế độ D mode và di chuyển bình thường xe sẽ ưu tiên sử dụng động cơ điện hỗ trợ để di chuyển từ đó tiết kiệm nhiên liệu đáng kể và giảm lượng khí thải của xe.
- Với chế độ S Mode xe sẽ chuyển sang di chuyển chính bằng động cơ SOHC và được hỗ trợ bằng động cơ điện. Điều này sẽ cải thiện đáng kể tốc độ và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Tuy nhiên, ngoài việc biết động cơ điện có khả năng tự sạc trong quá trình di chuyển, hiện tại vẫn chưa có xác nhận pin của động cơ điện e:HEV có khả năng sạc điện trực tiếp từ nguồn không?
Tổng thể thiết kế Honda PCX160
Về thiết kế của PCX 160 mới, ta có thể dễ dàng nhận ra những cải tiến nhằm khai thác tối đa sức mạnh động cơ của PCX 160cc.
Cụ thể, xe sử dụng bộ khung Double Cradle cải tiến để không gian có thể tích hợp khối động cơ mới tốt hơn kèm theo khối lượng gọn nhẹ hơn.
Kích thước PCX mới là 1935 x 742 x 1108 mm – có phần dài hơn nhưng nhỏ hơn về chiều rộng so với bản 150 nhằm tăng tính linh hoạt.
Các góc cạnh trên PCX 160 được tính toán mở rộng về sau hạn chế được lực cản của gió khi hoạt động ở tốc độ cao. Các khe điều gió cũng được làm sâu hơn góp phần tản nhiệt động cơ tốt hơn.
Tiện ích và công nghệ của PCX 160cc
PCX 160 được trang bị hệ thống đèn vuốt lên khá dài với toàn bộ hệ thống gần như là full LED.
Kính chắn gió tất nhiên là đặc trưng không thể thiếu cho dòng xe PCX, ở phiên bản 160 kính được làm tối màu hơn để chắn ánh nắng hiệu quả giúp nhìn đồng hồ xe dễ hơn.
Ở dòng xe cao cấp như này thì hệ thống chìa khóa chắc chắn là khóa Smartkey rồi.
Hộc chứa đồ bên trái chống thấm nước kèm cổng sạc nhanh thiết bị di động mà không sợ ẩm nước dù di chuyển dưới trời mưa trong thời gian dài.
Đồng hồ hiển thị của PCX 160cc 2024 sẽ có dạng hình chữ nhật chứ không bo tròn như bản 150. Điều này giúp màn hình mới hiển thị thông tin rõ ràng hơn và dễ dàn g quan sát hơn.
Các đèn báo rẽ, tiết kiệm nhiên liệu, ABS, báo nhiệt, ABS, động cơ… sẽ được hiển thị ở 2 màn hình phụ 2 bên.
Bình nhiên liệu của PCX có dung tích 8,1 lít được đặt ở khu vực trước yên với phần cổ bình xăng cao giúp cố định vòi bơm khi đổ xăng vô cùng tiện lợi.
Dung tích này được cho là khá lớn khi các dòng tay ga cùng phân khúc sẽ thường chỉ duy trì ở mức khoảng 6 lít.
Cốp xe với dung tích lên đến 30 lít, được xem là dung tích lớn nhất nhì của dòng xe tay ga.
Bạn có thể dễ dàng để vừa 1 nón bảo hiểm Full Face và một số đồ dùng khác mà vẫn thừa khá nhiều không gian
Hệ thống phanh ABS, CBS
Honda PCX được trang hệ thống phanh đĩa Nissin cho cả bánh trước và sau.
Phiên bản ABS: bánh trước sẽ được hỗ trợ phanh ABS và công nghệ HSTC (Honda Selectable Traction Control).
Công nghệ này chỉ thường được trang bị trên dòng tay ga cao cấp của Honda. Với tự động điều chỉnh động cơ, giảm hiện tượng quẫy đuôi xe, xoáy bánh sau,… khi di chuyển trong điều kiện trời mưa, cát trượt, hoặc tăng tốc đột ngột.
Ngoài ra xe còn được bổ sung thêm hệ thống phanh đĩa ABS với cảm biến thông minh giúp PCX 160 cực kỳ an toàn và hiện đại.
Nhờ sự góp mặt của 2 công nghệ này PCX 160cc phiên bản ABS sẽ gần như không có đối thủ về độ an toàn khi so sánh với các mẫu tay ga cùng phân khúc.
Ở phiên bản Standard (tiêu chuẩn) thì bánh trước sẽ chỉ hỗ trợ công nghệ phanh CBS, mặc dù chưa lên được phanh ABS nhưng giá lại rẻ hơn tận 3.5tr.
Một số câu hỏi thường gặp của PCX160
Xe PCX160 có hỗ trợ trả góp không?
Có chỉ cần trả trước 30% là bạn đã có thể tiến hành thủ tục trả góp để sở hữu ngay em nó rồi.
Chế độ bảo hành Indo: do PCX160 là dòng xe nhập khẩu nên không thể bảo hành tại Honda Indonesia được. Nhưng bù lại bạn sẽ được hỗ trợ bảo trì tại cửa hàng phân phối từ 1-2 năm.
Chiều cao bao nhiêu thì có thể ngồi PCX160 thoải mái?
Chiều cao yên của PCX160 là 764mm khá thích hợp với vóc người Châu Á cao 1m65 trở lên.
PCX160 có hao xăng không?
Theo mức công bố từ hãng PCX 160 tiêu thụ 2.197 lít / 100km.
Hướng dẫn chạy roda cho PCX 160
Chạy roda cho PCX 160 là cách chạу ban đầu, chạу rà, chạу cho quen dần… để máу móc, động cơ của một chiếc хe mới có thể hoạt động trơn tru, bền bỉ ᴠề ѕau.
Từ 0 đên 500 km: tốc độ không ᴠượt quá 40km/h, thay nhớt lần đầu.
Từ 500 đến 1300km: tốc độ không quá 60km/h tương tự và thay nhớt lần 2.
Từ km 1300:trở lên thì đã có thể đi thoải mái và 1500km thì thay nhớt một lần.
Lưu ý khi đi thaу nhớt: tuуệt đối không dung lại nhớt cũ, nhớt đã qua ѕử dụng hoặc các loại nhớt không rõ nguồn gốc cho хe máу ᴠì nhớt cũ ѕẽ làm cho хe máу giảm tuổi thọ, các động cơ máу móc cũng bị ăn mòn, hoạt động không hết được công suất…
Bao lâu thay nước mát PCX160 một lần?
Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, nước mát cần được kiểm tra để bổ sung định kỳ khi bảo dưỡng nhằm tránh tình trạng hụt nước mát. Mỗi 20.000km nên thay nước mát để hệ thống làm việc tốt hơn.
Bao lâu thay nhớt hộp số PCX160 một lần?
Thông thường, PCX cần được thay nhớt máy khi xe đi được khoảng 2500 – 3000km và thay nhớt hộp số sau khoảng 7000 – 9000km. Theo kinh nghiệm dân gian thì 3 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt hộp số.
Đặc biệt vào mùa mưa, khi xe bị ngập nước, nước lọt vào hộp truyền động bánh sau thì cần phải thay ngay nhớt hộp số để tránh hư hỏng và giảm tuổi thọ của hộp truyền động bánh sau xe tay ga.
Thông số kỹ thuật Honda PCX160
Động cơ | |
Loại động cơ | 4 thì, 4 van, eSP + |
Loại làm mát | Chất làm mát lỏng |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu |
PGM-FI (Phun nhiên liệu được thiết lập) |
Dung tích xi lanh | 156,9 cc |
Đường kính X hành trình piston | 60 x 55,5 mm |
Tỷ lệ nén | 12: 1 |
Công suất cực đại | 11,8 kW (16 PS) (15,8 HP) / 8.500 vòng / phút |
Mô-men xoắn cực đại | 14,7 Nm (1,5 kgf.m) / 6.500 vòng / phút |
Tiêu thụ nhiên liệu | 2,198 lít / 100km |
Loại hộp số | Otomatis, V-Matic |
Loại khởi động điện | điện |
Loại ly hợp | Ly hợp ly tâm khô |
Dung tích dầu bôi trơn | 0,8 lít |
Nhiên liệu |
Không chì, trị số octan 91 trở lên, hoặc gốc cồn Ethanol tối đa 20% |
Khung cơ sở | |
Loại khung | Double Cradle |
Kích thước lốp trước | 110/70 – 14 M / C không săm |
Kích thước lốp sau | 130/70 – 13 M / C không săm |
Hệ thống phanh trước | Đĩa thủy lực – ABS |
Hệ thống phanh sau | Đĩa thủy lực |
Loại hệ thống treo trước | Ống lồng |
Hệ thống treo phía sau | Lò xo kép |
Kích thước | |
Dài X Rộng X Cao | 1.936 x 742 x 1.108 mm |
Trục cơ sở | 1.313 mm |
Khoảng sáng gầm | 135 mm |
Chiều cao yên | 764 mm |
Trọng lượng khô | 131 kg (tipeCBS), 132 kg (tipeABS) |
Dung tích bình xăng | 8,1 lít |
Dung tích cốp | 30 lít |
Hệ thống điện | |
Hệ thống đánh lửa | Full Transistorized |
Loại pin / acquy | 12 V – 5 Ah, loại MF |
Loại bugi | NGKLMAR8L-9 |
Bộ sạc nguồn | 5V, 2,1A |