Ducati Panigale V4 và V4 S 2022: Động cơ mới mạnh mẽ hơn và cải tiến đáng chú ý

Chuyên mục: tin tức khác
Rate this post

Panigale V4 của Ducati là một trong những siêu mô tô sở hữu loạt công nghệ tiên tiến nhất kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018. Với việc thương hiệu Bologna vẫn cạnh tranh ở cả WSBK và MotoGP trong vài mùa giải trước, đã đến lúc Ducati phải nâng cấp chiếc sportbike hàng đầu.

Động cơ Desmosedici Stradale có nguồn gốc từ MotoGP của Ducati là đặc điểm nổi bật của Panigale. Các cập nhật về hộp số cải thiện khả năng vào cua ở tốc độ chậm, lực đẩy thoát góc và tốc độ tối đa của chiếc superbike. Xe đạt công suất cực đại 210 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn 90,6 lb-ft (122.8 Nm) tại 11.000 vòng/phút.

Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 được nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn 2022-ducati-panigale-v4-v4-s (5).jpg
Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 tiếp tục được trang bị một loạt các hệ thống khủng.

Một hệ thống quản lý mô-men xoắn mới đảm bảo rằng Panigale chuyển tất cả sức mạnh đó một cách hiệu quả xuống mặt đường. Ở chế độ Full, người dùng có thể khai thác toàn bộ đường cong mô-men xoắn mà không cần bộ lọc điện tử trong khi hệ thống hạn chế Panigale ở mức 150 mã lực ở chế độ Low. Hệ thống bướm ga được sửa đổi giúp cải thiện phản ứng và lực đẩy ở cả chế độ công suất Cao và Trung bình.

Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 được nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn 2022-ducati-panigale-v4-v4-s (1).jpg
Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 vẫn sử hữu khối động cơ Desmosedivi Stradale V4 (góc nghiêng động cơ 90 độ) với dung tích 1.103 phân khối. 

Hai khe hút khí bổ sung ở dưới cùng của tấm chắn bên giúp quản lý nhiệt tốt hơn. Cùng với hệ thống khí mới, hệ thống công thái học cũng tối ưu hóa sự thoải mái và hiệu suất, đi kèm chỗ ngồi phẳng hơn.

Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 được nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn 2022-ducati-panigale-v4-v4-s (2).jpg
Ngoài bộ cánh gió thì phần khung của Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 cũng được thừa hưởng từ Panigale V4R vốn được thiết kế để dành cho đường đua WSBK, với khung cổ phốt làm từ magie và khung đuôi đúc từ nhôm, giúp đem lại cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển.

Phuộc Öhlins NPX 25/30 mới cũng được nâng cao sức mạnh đường đua của Panigale V4 S. Phần đầu xe được điều khiển điện tử giúp hỗ trợ phanh tốt hơn và tương tự ở giảm xóc sau Öhlins TTX36. Bánh xe hợp kim nhôm đi cùng với bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP ở phiên bản V4 S.

Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 được nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn 2022-ducati-panigale-v4-v4-s (3).jpg
Bảng đồng hồ hiển thị trên Ducati Panigale V4 và V4 S.

Ngược lại, Panigale V4 có phuộc Showa Big Piston có thể điều chỉnh hoàn toàn, phuộc monoshock Sachs và giảm chấn lái Sachs. Mô hình tiêu chuẩn nhận được bánh xe nhôm đúc nhưng cả hai biến thể đều được hưởng lợi từ hệ thống phanh Brembo.

Ducati Panigale V4 và V4 S 2022 được nâng cấp động cơ mạnh mẽ hơn 2022-ducati-panigale-v4-v4-s (4).jpg
Theo Ducati, bộ cánh gió mới có khả năng tăng lực nén của xe xuống mặt đường khoảng 36 kg khi chiếc xe đạt tốc độ 168 dặm/giờ (tương đương 270 km/h), qua đó giúp cho Panigale V4 S trở nên cân bằng và ổn định hơn khi chạy với tốc độ cao.

Ducati Panigale V4S 2020 tiếp tục được trang bị một loạt các hệ thống “khủng” như điều khiển lực kéo Ducati Traction Control EVO (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử Ducati Stability Control, kiểm soát “bốc đầu” Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO), hỗ trợ tăng tốc Ducati Power Launch (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ trượt bánh khi phanh Ducati Slide Control (DSC), hệ thống phanh động cơ (Engine Brake Control) và hệ thống phân tích dữ liệu cùng GPS với máy đo góc nghiêng xe và hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe,…

Ducati Panigale V4 2022 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 2 năm 2022. Phiên bản cơ sở có giá 23.295 USD và phiên bản S có giá 29.995 USD.

Luân Võ ()

[ytb_frame]
[ytb_title]
Avatar photo

BITACO

TIN LIÊN QUAN