Bí mật hậu trường cảnh đám giỗ trong bộ phim ‘Người vợ cuối cùng’ – Hành trình làm phim đầy bất ngờ!

Rate this post

Đạo diễn Victor Vũ tái hiện nét sinh hoạt ở miền Bắc xưa với cảnh đám giỗ nhà quan trong phim 18+ “Người vợ cuối cùng”.

Mâm cỗ nhà quan trong phim Victor Vũ

Hậu trường cảnh đám giỗ nhà quan trong “Người vợ cuối cùng”. Video: TFilm

Phân đoạn xoay quanh tình tiết gia đình nhà quan tri huyện (Quang Thắng) làm lễ giỗ. Nhân vật Linh (Kaity Nguyễn) – người vợ lẽ – trổ tài nấu mâm cỗ, được nhiều quan khách khen ngợi, khiến bà Cả (Kim Oanh) đố kỵ.

Victor Vũ cho biết đầu tư nhiều công sức để dàn dựng bối cảnh vì kỳ vọng tái hiện được nét văn hóa miền Bắc xưa. Đạo diễn hình ảnh người Mỹ – Dominic Pereira – hỗ trợ Victor Vũ trong khâu thiết kế mỹ thuật. Cảnh quay sử dụng tông nâu đất chủ đạo, phối hợp cùng chất liệu cổ điển từ trang phục đến rèm cửa, tạo nên tổng thể không gian nhà quan thế kỷ 19.





Đinh Ngọc Diệp (trái) - nhà sản xuất phim, đồng thời đóng vai mợ Hai. Ảnh: Huy Trần

Đinh Ngọc Diệp (trái) – nhà sản xuất phim, đồng thời đóng vai mợ Hai – trong cảnh đám giỗ nhà quan. Ảnh: Huy Trần

25 nhân sự của tổ thiết kế mất hơn 80 ngày liên tục để tái hiện hình ảnh cuộc sống nhà quan. Đạo diễn cho biết từng dụng cụ bếp núc như chén, bình, dĩa đều được vẽ tay để mô phỏng hoa văn gốm sứ thời Nguyễn. Êkíp nghiên cứu nhiều nguồn tài liệu, trong đó có cuốn Kỹ thuật của người An Nam (Technique du peuple Annamite), do tác giả Henri Oger thực hiện những năm 1908-1909. Victor Vũ đặt tiêu chí khi nhìn vào màn hình monitor, khung cảnh phải giống như hình ảnh tư liệu, tranh vẽ thời xưa anh tham khảo.





Cảnh mâm cỗ nhà quan được Victor Vũ kỳ vọng thể hiện chất văn hóa Bắc bộ xưa. Ảnh: Huy Trần

Cảnh mâm cỗ nhà quan được Victor Vũ kỳ vọng thể hiện chất văn hóa Bắc bộ xưa. Ảnh: Huy Trần

Ra rạp ngày 3/11, Người vợ cuối cùng là dự án điện ảnh Việt gây chú ý nhất dịp cuối năm. Phim xoay quanh Linh (Kaity Nguyễn) – một thiếu nữ nhà nghèo, bị gả cho quan tri huyện (Quang Thắng). Về làm vợ lẽ, Linh sống trong tủi nhục khi bị vợ cả (Kim Oanh) chì chiết, đối xử như người ở. Sau bảy năm sống cam chịu, Linh tình cờ gặp lại Nhân (Thuận Nguyễn) – mối tình đầu một thuở – giữa phiên chợ. Cảm xúc trỗi dậy, đôi nhân vật lao vào cuộc tình vụng trộm.

Bên cạnh các điểm cộng về khâu mỹ thuật, bối cảnh, nội dung tác phẩm bị chê nhạt do kịch bản dàn trải. Nửa đầu, phim tạo cảm giác lê thê, dài dòng khi tập trung kể cuộc sống làm dâu của Linh, mối quan hệ lén lút với Nhân. Sang hồi cuối, phim mới tạo được kịch tính sau cái chết đột ngột của một nhân vật. Sau một tuần ra mắt (trong đó có hai ngày chiếu sớm), phim thu về 47 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam – đơn vị quan sát phòng vé độc lập.

Mai Nhật